Cách trị nám chân sâu tại nhà cực kỳ hiệu quả

Nám chân sâu xuất hiện trên khuôn mặt

Nám chân sâu là nỗi đau đầu của đa số các chị em phụ nữ. Nám chân sâu khó điều trị đặc biệt là nám lâu năm hình thành trên da.Vậy tại sao dạng nám này lại khiến các chị em lo lắng đến thế. Bài viết này sẽ cung cấp những kiến thức cũng như cách trị nám chân sâu đúng cách nhé.

Nám da được chia thành 3 loại chính: nám mảng, nám chân sâu và nám hỗn hợp. Mặc dù nám chân sâu không phải dạng nám nhiều người gặp nhất đây là dạng nám khó điều trị hơn cả.

Nám chân sâu là gì?

Nám chân sâu hay còn gọi là nám chân đinh, đúng như tên gọi của mình đây là loại nám có chân nám nằm dưới sâu lớp biểu bì, gây nên sự khó khăn trong quá trình điều trị. Những sắc tố melanin của nám chân sâu nằm dưới lớp màng đáy. Chính vì thế, do tính chất hình thành nên nám chân sâu khiến việc điều trị khó khăn hơn so với các dạng nám khác.

Nám chân sâu hình thành trên làn da
Nám chân sâu hình thành trên làn da

Nám chân sâu cần được phát hiện sớm để có biện pháp can thiệp sớm, và sau đây là một số dấu hiệu nhận dạng:

  • Nám tập trung thành một vùng da nhất định như vùng má, vùng cằm, vùng trán và  có hình dạng dát dải dài có màu xanh xám hoặc nâu nhạt trên da.
  • Nám chân sâu thường đi kèm với tình trạng da khô sạm, lão hóa và thiếu sức sống.
  • Nám chân sâu thường không lan quá rộng và chỉ tập trung thành một nhóm.
  • Nám sẽ đậm màu sau một thời gian không xử lý

Nguyên nhân gây nám chân sâu

Sau khi nhận biết các dấu hiệu nám chân sâu bạn cần xác định đúng nguyên nhân gây nám để có phương pháp điều trị phù hợp.

Chống nắng cho làn da
Chống nắng cho làn da

Ánh nắng mặt trời: Bạn biết rằng, trong ánh nắng mặt trời có tia UV chính là nguyên nhân chính gây tổn thương đến con người. Tia UV có khả năng xâm nhập xuống sâu dưới da gây nên sự đứt gãy collagen, tăng sinh melanin gây nên nám sạm, hình thành nên các gốc tự do. Khi tiếp xúc với tia UV lâu ngày nám da sẽ hình thành và gây nên nám chân sâu.

Nội tiết tố: Đây là yếu tố phổ biến gây nám chân sâu và từ khi sinh ra, làn da đã có nguy cơ bị nám chân sâu rất cao. Nội tiết tố gây kích thích các hormone tăng sinh melanin hình thành nên các bệnh lý sắc tố như nám sạm.

Chăm sóc da không đúng cách: Thường xuyên sử dụng các sản phẩm không rõ nguồn gốc, đặc biệt các loại kem trộn, thuốc rượu sẽ gây ra tổn thương lớp hàng rào, bòn mòn da và da trở nên mỏng yếu, dễ chịu các tác động từ môi trường và ánh nắng gây hình thành nám.

Chế độ sinh hoạt: Tình trạng nám kéo dài ảnh hưởng lớn đến tâm trạng và kéo theo sự rối loạn nội tiết trong thời gian dài hình thành nám chân sâu.

Cách trị nám chân sâu hiệu quả

Nám chân sâu có những đặc điểm là chân nám nằm sâu dưới da nên việc điều trị gặp nhiều khó khăn. Bạn cần kiên trì và lựa chọn đúng sản phẩm, tuân thủ theo phác đồ mà bạn sĩ đưa ra. Hiện nay có nhiều cách trị nám chân sâu mà bạn có thể lựa chọn như:

Trị nám chân sâu với Laser

Đây phương pháp sử dụng các bước sóng (1064, 532, 755, 694) – có khả năng bắt màu các hắc sắc tố trên da. Từ đó dùng nhiệt phá hủy liên kết tối màu đó vỡ ra. Sau đó, bạn kết hợp cùng các sản phẩm ức chế melanin để ngăn nám hình thành và bảo vệ da trước ánh nắng.

Cách trị nám chân sâu bằng laser
Cách trị nám chân sâu bằng laser

Trị nám chân sâu với Laser được áp dụng chủ yếu ở trung tâm công nghệ cao, do đội ngũ bác sĩ có tay nghề thực hiện. Phương pháp này có ưu điểm là hiệu quả cao tuy nhiên chi phí cao và tốn nhiều thời gian thực hiện.

Trị nám với sản phẩm điều trị chuyên sâu

Sản phẩm trị nám khoa học được xem là phương pháp tiện lợi và an toàn để sử dụng tại nhà. Kem và serum trị nám được ưa chuộng hơn cả. Trong các sản phẩm trị nám chuyên sâu chứa các hoạt chất có khả năng ức chế sắc tố và phân tán sắc tố trên bề mặt như 4-n-butylresorcinol, Tranexamic Axit, Vitamin C, Aburtin,… Phương pháp này mang đến nhiều ưu điểm như có hiệu quả nhất định, an toàn và tiện lợi, tiết kiệm hơn. Tuy nhiên, bạn cần kiên trì theo đúng phác đồ của bác sĩ để đạt hiệu quả như mong muốn.

Cách trị nám chân sâu với SkinMD

Mang đến hiệu quả điều trị nám chân sâu vượt trội được lựa chọn số 1 trên thị trường không thể bỏ qua SkinMD. Dòng sản phẩm điều trị sắc tố chuyên sâu từ Hàn Quốc, được nghiên cứu bởi Chủ tịch hiệp hội da liễu thẩm mỹ Hàn Quốc.

Dòng sản phẩm nổi bật với 2 sản phẩm phù hợp với mọi loại da là SkinMD Pure Whitenol Serum và SkinMD Pure Whitenol Intensive Cream. Sản phẩm là thành quả của công trình nghiên cứu dành cho da nám, đặc biệt là nám chân sâu giúp rút ngắn quá trình điều trị.

SkinMD đặc biệt an toàn, được FDA Hoa Kỳ chứng nhận không gây kích ứng, dù trên làn da nhạy cảm.

Bộ sản phẩm SkinMD
Bộ sản phẩm SkinMD

SkinMD với cơ chế điều trị khoa học, tác động trực tiếp đến vùng da nám để phân tán các sắc tố đậm màu, ức chế melanin bên dưới tầng sâu giúp nám được dứt điểm mà không tái phát nữa. Đặc biệt, bổ sung các hoạt chất giúp SkinMD chống oxy hóa và làm sáng da hiệu quả, phục hồi tế bào tổn thương để tái tạo da trẻ trung và sáng màu.

Sản phẩm có thể dùng lâu dài mà không lo lắng bất kỳ kích ứng nào, dễ dàng sử dụng tại nhà và vô cùng tiện lợi.

Trên đây là bài viết về cách trị nám chân sâu chi tiết mà bạn có thể tham khảo và lựa chọn SkinMD để điều trị nám cho mình.