#5 Cách chăm sóc da mặt sau sinh tại nhà

Cách chăm sóc da mặt sau sinh tại nhà

Làn da của phụ nữ sau sinh thường có xu hướng nhạy cảm hơn vì thế cần một chế độ chăm sóc phù hợp. Tuy nhiên, không ít chị em gặp nhiều vấn để như mụn, sạm, nám sau sinh khiến chị em mất tự tin trong cuộc sống. Vậy để tìm lại làn da đẹp sau sinh hãy xem ngay bí quyết dưới đây.

Những vấn đề thường gặp của làn da sau sinh

Các vấn đề của làn da sau khi sinh nở
Các vấn đề của làn da sau khi sinh nở

Trong quá trình mang thai, sự thay đổi đột ngột nội tiết tố khiến làn da có những thay đổi nhất định. Không phải ai cũng thay đổi tệ đi nhưng hầu hết các chị em đều than phiền rằng giai đoạn mang thai và sau sinh thường kém sắc hơn. Một yếu tố cũng ảnh hưởng đến làn da của phụ nữ giai đoạn này là thường bị bỏ bê, ít chăm sóc do không có nhiều thời gian. Các chị em sẽ thường gặp những vấn đề da sau sinh như sau:

Da khô, sần sùi: Khi da không được cấp đủ ẩm trong một thời gian dài sẽ khiến lớp màng bảo vệ dần bị phá vỡ, độ ẩm trong da không còn được giữ lại khiến da dễ bị khô, trông rất sạm và kém sắc. Khi làn da khô trong thời gian dài sẽ khiến da dần xuống cấp và dễ trở nên nhạy cảm hơn.

Nám da, tàn nhang: trong quá trình mang thai và sau sinh, lượng hormone estrogen và progesterone tăng cao đột biến kích thích melanin bên dưới da đẩy lên mạnh mẽ hình thành nám sạm. Hiện tượng này gọi là mặt thai kỳ. Tình trạng nám có thể nhẹ hoặc nặng tùy theo lượng sắc tố đẩy lên bề mặt da nên bạn cần hết sức lưu ý để điều trị càng sớm càng tốt.

Nổi mụn trứng cá: Nhiều chị em cảm thấy lo lắng về các nốt mụn trứng cá nổi lên nhiều vào thời gian này. Đây là hiện tượng thường gặp do hormone thay đổi đột ngột khiến làn da xấu đi. Nhưng thông thường hiện tượng này sẽ tự hết sau khi sinh em bé.

Bọng mắt, quần thâm: thiếu đi sự chăm sóc da và việc thức khuya thường xuyên, cộng với thay đổi nội tiết khiến vùng da mắt trở nên mệt mỏi dẫn đến thâm và trũng mắt sâu, nhìn tổng thể da sẽ kém sắc hơn rất nhiều.

Cách chăm sóc da mặt sau sinh tại nhà

Với bất kỳ giai đoạn nào làn da cũng cần được chăm sóc thật tốt, đây là tiền đề để có làn da đủ khỏe và càng chú trọng hơn trong giai đoạn sau sinh. Hãy tham khảo ngay những cách chăm sóc da mặt sau sinh tại nhà một cách khoa học nhất.

Làm sạch da với sữa rửa mặt dịu nhẹ

Cho dù bạn có ra ngoài thường xuyên hay không. Bước làm sạch da là vô cùng quan trọng, cho dù bạn bỏ qua nhiều bước nhưng nhất định phải làm sạch da mỗi tối. Làn da sau sinh nên chọn loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, không chứa xà phòng để tránh làm khô da.

Cung cấp và cân bằng độ ẩm với các loại tinh chất và kem dưỡng

Làn da sau sinh rất khô nên bạn cũng nên cung cấp độ ẩm đầy đủ và vừa phải. Một loại tinh chất và kem dưỡng có chứa các thành phần như HA, glycerin, Tranexamic Axit,… giúp cân bằng độ ẩm và tránh thoát nước cho da.

Sử dụng kem dưỡng da cho bà bầu
Sử dụng kem dưỡng da cho bà bầu

Đắp mặt nạ dưỡng da để cung cấp thêm các chất dinh dưỡng, bổ sung các dưỡng chất phục hồi lại các tổn thương, mất nước và tái tạo làn da. Phụ nữ sau sinh nên ưu tiên lựa chọn các loại mặt nạ giấy, mặt nạ thiên nhiên an toàn, dịu nhẹ cho da.

Chống nắng cho làn da

Sau sinh do không thường xuyên ra ngoài nên nhiều chị em bỏ qua bước chống nắng. Nhưng làn da lúc này lại vô cùng mỏng manh, bất kỳ thời gian bạn tiếp xúc với ánh nắng đừng bỏ qua bước chống nắng nhé.

Massage làn da

Massage nhẹ nhàng với làn da
Massage nhẹ nhàng với làn da

Bên cạnh việc chăm sóc bằng mỹ phẩm thì cách massage làn da cũng giúp ích rất nhiều để cải thiện da. Massage giúp da dẻ hồng hào, tăng cường lưu thông máu, giảm các vấn đề da vì thế, bạn nên dành 5-10 phút massage da mặt mỗi ngày. Việc massage cần đúng kỹ thuật để tránh khiến da chùng nhão và lão hóa. Các bước massage cơ bản bạn có thể tham khảo:

  • Đặt ngón tay tại vị trí thái dương, xoay tròn và đều.
  • Dùng mặt phẳng từ bàn tay và các ngón để xoa 2 bên mặt, từ cằm hướng lên trán rồi trượt tay ngược lại.
  • Nhấn và lướt ngón áp út vào giữa lông mày ra tới đường chân tóc, đuôi mắt và mí dưới mắt.
  • Bấm vào vị trí ấn đường trong vài giây, tiếp tục vỗ nhẹ xuống gò má.
  • Dùng ngón trỏ và ngón giữa để xoa bóp dưới dái tai, sau đó ấn từ từ xuống cổ.
  • Trước khi kết thúc, dùng 10 đầu ngón tay vỗ nhẹ trên khắp các vùng da mặt trong 1-2 phút.

Chăm sóc da mặt sau sinh tại nhà với kem dưỡng mắt

Một nơi thường bị bỏ qua là vùng da mắt vì thế nếu bạn muốn chăm sóc tốt cho da thì hãy dùng thêm kem dưỡng da mắt. Đây là vùng da mỏng manh nên khi được chăm sóc kỹ sẽ giảm các vùng thâm và bọng mắt một cách rõ rệt.

Trên đây là bài viết chia sẻ về cách chăm sóc da mặt sau sinh tại nhà, hi vọng đã gửi đến bạn những thông tin hữu ích nhất.